วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 10.00 น. นายปราโมทย์ ยาใจ  รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดินด้านปฎิบัติการ  พร้อมด้วยนางจิราพรรณ ชัชวาลชัยพรรณ  ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 7
 นายเอนก  ดีพรมกุล ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินน่าน  นายศรัญณุพงษ์  ชัยวัฒนกุล  ผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการ สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 7  พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 7
 ให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงานให้กับ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และคณะ เนื่องในโอกาสตรวจเยี่ยม โครงการพัฒนาบ้านกอก-บ้านจูน (อันเนื่องมาจากพระราชดำริ) ตำบลภูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน
  โดยมีกิจกรรมปลูกข้าวในพื้นที่โครงการที่กรมพัฒนาที่ดินดำเนินการจัดทำนาขั้นบันไดในพื้นที่โครงการ ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550-2559 รวม 586 ไร่ นอกจากนี้กรมพัฒนาที่ดินยังได้ดำเนินการ
จัดทำระบบอนุรักษ์ดินและน้ำ ได้แก่ ขั้นบันไดดินต่อเนื่อง เป็นต้น สาธิตการใช้ปุ๋ยพืชสด การปรับปรุงพื้นที่ดินกรด ส่งเสริมการผลิตปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพ ผลการดำเนินการทำให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น
ผลผลิตข้าวเพิ่มจากเดิมปลูกข้าวไร่เฉลี่ย 15 ถังต่อไร่ซึ่งปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนเป็นข้าวนาดำ ผลผลิตเฉลี่ย 35 ถังต่อไร่ ทำให้มีข้าวเพียงพอต่อการบริโภคในครัวเรือน